Tình nghĩa thầy trò! (Phần II)

+NSƯT Hữu Châu:

Trong số các nam nghệ sĩ của sân khấu cải lương, tôi cho rằng chú Thanh Sang là người kỹ tính nhất. Ông luôn nghiêm khắc trong tập dượt, ca diễn. Tính tình ông hoạt bát, niềm nở với các bạn diễn nên luôn tạo sự thoải mái trong sáng tạo.

Tôi nhớ khi đoàn Thanh Nga ngưng hoạt động, các thành viên bấy lâu nay theo đoàn cứ rơi rụng dần. Thế là chú Thanh Sang gần như là người thường xuyên nhắc nhở chúng tôi cần làm điều gì đó để ghi nhớ tình cảm mà công chúng dành cho thương hiệu Thanh Minh – Thanh Nga. Đáng chú ý khi thực hiện chương trình kỷ niệm 64 năm ngày thành lập đoàn hát mà bà nội tôi – tức bà bầu Thơ – đã từng dày công vun đắp, chú Thanh Sang cũng là người vui nhất.Chú vui vì đã được sống lại cái thời của nghề hát được làm bằng cái tâm và sự chuẩn mực. Đặc biệt với 3 vở tái diễn gồm “Bên cầu dệt lụa”, “Tiếng trống Mê Linh” và Nửa đời hương phấn” được khán giả nhiệt tình đón nhận, chú Thanh Sang đã cầm tay tôi và nói : “Châu hãy cố gắng giữ nghề cho thật tử tế vì bà nội và má ba Thanh Nga của Châu chính là những điển hình của sự chuẩn mực”. Thế nhưng với tôi chú Thanh Sang cũng chính là sự chuẩn mực ấy, vì dù có suất chú bị bệnh nặng đi không nổi nhưng vẫn diễn hết sức mình, vô cùng bản lĩnh. Tôi hay gọi nghệ sĩ Thanh Sang là chú nhưng tôi cho rằng ông cũng là người thầy lớn đối với mọi thế hệ trẻ làm sân khấu chúng ta…

+ Ca sĩ Mỹ Tâm:

Năm 1997, ở tuổi 16, Tâm liên tục chiến thắng ở các cuộc thi dành cho tuổi học trò: giải A Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên, huy chương vàng Giọng hát hay toàn thành phố Đà Nẵng…Cũng nhờ những “cái mốc” này, Tâm được tuyển vào học ở Trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội (Hà Nội) nhưng sau cùng Tâm đã chọn học Hệ trung cấp chính quy Khoa thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Ở đây, Tâm có người thầy quan trọng là giảng viên ưu tú Quốc Trụ. Chính ông đã giúp Tâm ghi danh dự thi Tiếng hát truyền hình sau 3 tháng vào trường học và vào được vòng chung kết. Thuở ấy trông Tâm còn rất vụng dại, tóc dài, da bánh mật chẳng có biểu hiện gì của một ca sĩ thực thụ, chỉ có giọng hát sang sảng như chuông đồng, và nụ cười rộng khó quên mà thôi (cười).

Tiếp theo đó là khi Tâm ra Trường, Tâm luôn mang ơn những người thầy, người anh như nhạc sĩ Nguyễn Hà (người phát hiện tài năng và giúp đỡ nhiệt tình cho Tâm), nhạc sĩ Quốc Bảo (người mang đến bản hit đầu tay lúc Tâm khởi nghiệp) hay nhạc sĩ Lê Quang (một trong những người thầy đẩy sự nghiệp Tâm dần lên hàng ngôi sao). Và bên cạnh những người thầy ấy thì các đạo diễn cũng nhiệt tình giúp đỡ Tâm đạt được hào quang. Tâm rất đỗi xem trọng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền vì anh là một trong những người đạo diễn đặc biệt ấy. Có thể nói, tên tuổi Tâm phủ sóng toàn quốc kể từ giữa năm 2000 là nhờ vào vị đạo diễn, người thầy nghề nghiệp hết sức tài năng này. Cụ thể như các MV rất ăn khách và gây “sốt” một thời của Tâm như: Nhé anh, Giấc mơ tình yêu, Xích Lô…cùng những liveshow đỉnh cao của Tâm như “Ngày ấy và bây giờ” (2004), “Sóng đa tần” (2008)… Nói tóm lại, Tâm luôn xem đạo diễn Huỳnh Phúc Điền là một người thầy, một người tri kỷ chứ không hẳn là một đồng nghiệp thông thường của mình. Chính vì thế, Tâm từng khóc thương “hết nước mắt” vị đạo diễn tài hoa này khi thầy bất ngờ qua đời vì bạo bệnh và nay đang nằm an nghỉ ở nơi này.

Tổng quan về Cphaco
Tổng quan về Cphaco

Được thành lập từ năm 2006, công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (Cphaco) là đơn vị tiên phong xây dựng mô hình hoa viên nghĩa trang tại Việt Nam - Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương được quy hoạch và xây dựng như một nghĩa trang văn minh, xanh sạch đẹp, nhằm giữ gìn cảnh quan và bảo vệ sự trong lành của môi trường. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, công ty Cphaco không ngừng đổi mới và phát triển thêm nhiều lĩnh vực nhằm cung cấp các dịch vụ an táng trọn gói giúp khách hàng an tâm lên kế hoạch yên nghỉ cho bản thân và gia đình trong tương lai.

Bình luận

Email của bạn được giữ bí mật. Những ô có dấu * là bắt buộc